Các bước scan tài liệu tại nhà đơn giản và nhanh chóng.


Trong thời đại công nghệ hiện đại như ngày nay thì máy scan cũng như máy in là thiết bị không thể thiếu. Bạn có thể scan được nhiều loại tài liệu văn bản khác nhau như báo cáo, file tài liệu, các tài liệu quan trọng cần phải sao lưu hoặc cần phải gửi mail cho đồng nghiệp hoặc đối tác bạn có thể thực hiện dễ dàng trên chiếc máy scan. Nhưng vẫn còn một số ít vẫn chưa biết sử dụng vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất từng bước để bạn có thể tự mình scan tài liệu tại nhà.

Bước 1: Bước chuẩn bị: Bạn cần phải chuẩn bị thiết bị là máy Scan, dây kết nối máy scan với máy tính cá nhân của bạn.

1. Một máy scan

Máy Scan HP 2500 F1 (NK), Máy Scan HP 2500 F1 (NK) giá rẻ, VIETBIS

Bước tiếp theo là cắm máy scan với máy tính của bạn và cài đặt các phần mềm liên quan. Thông thường máy quét sẽ kết nối với máy tính thông qua cáp USB. Và máy scan cũng phải được cắm vào nguồn điện.


Việc cài đặt phần mềm thường khá đơn giản. Thực hiện theo các hướng dẫn được cung cấp trong phần hướng dẫn sử dụng để cài đặt.

Xem bài viết : Cách scan tài liệu từ máy photocopy đơn giản nhất
2. Phần mềm phù hợp


Để chạy máy scan, bạn cần phải có các phần mềm phù hợp. Các chương trình như Adobe Acrobat cho phép bạn có thể chuyển các nội dung cần scan sang dạng tài liệu đọc được. Ngoài ra các chương trình như Adobe Photoshop cho phép bạn chỉnh sửa và fix các lỗi scan ảnh hoặc chuyển tài liệu scan vào spread lớn hơn.


3. Cách tài liệu để scan



Bước 2: Scan tài liệu

1. Mở máy scan

Máy scan Epson DS-1630 | Giá tốt, Chính hãng

Sau khi máy scan đã kết nối với máy tính, bây giờ bạn có thể bắt đầu quá trình scan tài liệu của mình. Mở nắp máy scan lên, giống như cách mà bạn mở máy photo.

2. Úp bề mặt của hình ảnh hay tài liệu cần quét xuống dưới, áp sát vào mặt kính. Chiều và vị trí của hình ảnh hoặc tài liệu phải nằm đúng vị trí được đánh dấu trên máy, vị trí này thường được đánh dấu hình mũi tên hoặc số 0. Sau khi đặt đúng vị trí thì đậy nắp máy lại.
Đối với những máy scan hiện đại ta không cần phải mở máy mà có thế cho luôn tài liệu cần scan vào phần khay trên máy.

10 Máy Scan tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2020) | mybest

3. Mở phần mềm scan


Bước tiếp theo là mở phần mềm scan trên máy tính của bạn. Bạn có thể truy cập các phần mềm này bằng nhiều cách khác nhau. Cố gắng cài đặt các phần mềm thành các biểu tượng có thể dễ dàng có thể truy cập được.

4. Điều chỉnh cài đặt máy scan


Điều chỉnh một số cài đặt cần thiết trước khi scan tài liệu của bạn. Một số tài liệu chỉ cần scan đen trắng, nhưng một số tài liệu khác yêu cầu scan cả ảnh và poster. Khi đó mở cài đặt máy scan và điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu của bạn.

5. Sau khi đã hoàn tất quá trình cài đặt và chỉnh sửa, nhấn chọn nút Scan trên phần mềm hoặc nút Scan trên máy scan để bắt đầu scan tài liệu của bạn.



6. Điều chỉnh thêm nếu cần thiết. Sau khi tài liệu của bạn đã được scan xong, phần mềm của bạn sẽ cung cấp các tùy chọn để bạn có thể điều chỉnh thêm, chẳng hạn như thay đổi hướng của hình ảnh,....



Chú ý đến định dạng file trên tài liệu được lưu. Bạn có thể lựa chọn các định dạng khác hoặc định dạng mặc định.



Bước 3: Chỉnh sửa tài liệu của bạn

1. Chỉnh text: Sau khi tài liệu của bạn đã scan xong, bạn có thể sử dụng chương trình như Adobe Acrobat để chuyển đổi các file thành file PDF hoặc ghép lại thành một tài liệu có nhiều trang. Ngoài ra bạn có thể thiết lập Acrobat để tìm các văn bản cần scan.



2. Chỉnh sửa hình ảnh: Mở hình ảnh bằng cách sử dụng các phần mềm hình ảnh cơ bản trên máy tính hoặc mở Photoshop. Tại đây bạn có thể chỉnh sửa độ sáng,... của hình ảnh.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn các bước cơ bản nhất để có thể scan tài liệu, nếu bạn muốn scan tài liệu với số lượng lớn bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ scan tốt nhất với những máy móc tiên tiến hiện đại công ty chúng tôi sẽ đáp ứng yêu cầu việc scan tài liệu với sổ lượng lớn.

Chỉ cần gọi điện cho chúng tôi, hoặc gửi email cho chúng tôi, không cần đến trực tiếp quý khách vẫn có thể sử dụng các dịch vụ scan tài liệu Hà Nội, in tài liệu, photocopy tài liệu của chúng tôi.

Thông tin xin vui lòng liên hệ:


Scan tài liệu tại Hà Nội : 278 Tựu Liệt- Thanh Trì- Hà Nội

Điện thoại: 091.121.00.55 (Mrs. Huyền) – Email : quatangvietbook@gmail.com

Fanpage chính thức : https://www.facebook.com/quatangviebook/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Socials Of Website Quatangvietbook.com

Theo 'trend' chụp ảnh chuyển đổi giới tính, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gây cười cực mạnh vì nhan sắc 'sai trái'

Xưởng in ấn, sản xuất sản phẩm quà tặng doanh nghiệp tốt nhất ở Hà Nội